• Breacking news

    Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

    Tổng hợp những cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà

    Bọng mắt là tình trạng mà bất cứ lứa tuổi nào cũng đều có thể gặp phải. Đối phó với nó bằng cách nào nếu không muốn ra đường với bọng mắt bị sưng to và đôi mắt nặng nề như vừa bị ai đánh. Bài viết dưới đây tổng hợp những cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà hiệu quả nhất.

    Chữa bọng mắt bị sưng tại nhà bằng khoai tây

    Khoai tây là loại củ bổ dưỡng mà bạn vẫn thường xuyên chế biến trong các bữa ăn gia đình. Thế nhưng, bạn lại không biết rằng trong khoai tây có chứa một loại Enzyme tên là Catecholase có thể giúp làm sáng da và giảm bọng mắt bị sưng rất hiệu quả.
    Tổng hợp những cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà (1)
    Đắp trực tiếp khoai tây lên vùng bọng mắt bị sưng có thể làm giảm sưng và sáng da
    Với khoai tây, thực hiện chữa bọng mắt bị sưng bằng cách rửa sạch củ khoai tây, dùng dao cắt thành những lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng bọng mắt bị sưng, cứ khoảng 5 phút bạn thay miếng khác và rửa sạch bằng nước mát. Mỗi lần thực hiện bạn đắp khoảng 4 miếng khoai tây trong khoảng 20 phút là được. Cách này nên thực hiện mỗi sáng khi thức dậy để tác dụng đem lại cho mắt là tốt nhất.

    Chữa bọng mắt bị sưng tại nhà bằng chườm lạnh

    Chườm lạnh luôn là cách giảm sưng khá hiệu quả mà hầu như ai cũng biết. Cách chúng ta vẫn biết đó là bọc đá trong khăn sạch và chườm lên mắt nhưng có một cách khác đơn giản hơn đó chính là tận dụng muỗng sạch. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần đặt muỗng trong tủ lạnh, sáng ra lấy nó ra và chườm lên mắt. Nếu sợ mất vệ sinh, bạn có thể bọc nó trong miếng vải sạch. Cảm giác lạnh này sẽ làm thư giãn các huyết mạch, giúp giảm bọng mắt bị sưng và xua tan mệt mỏi.
    Tổng hợp những cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà (2)
    Chườm lạnh bằng thìa bỏ trong tủ lạnh vào mỗi sáng giúp xua tan bọng mắt bị sưng
    Một thứ khác cũng rất tốt là túi trà lạnh. Những túi trà tiện lợi chúng ta uống hằng ngày đừng bỏ đi, hãy đặt nó trong tủ lạnh và đắp lên bọng mắt bị sưng hàng ngày khoảng 10 – 20 phút. Cách này cũng có hiệu quả như dùng đá lạnh hay thìa lạnh.

    Chữa bọng mắt bị sưng tại nhà bằng chườm ấm

    Khi đôi mắt của bạn bị sưng húp, cách làm giảm bọng mắt bị sưng bằng cách chườm ấm, cụ thể là bằng lòng trắng trứng thực sự hiệu quả. Đơn giản bạn luộc 1-2 quả trứng gà, để nguội đến nóng vừa, bóc vỏ cẩn thận rồi lăn lên vùng bọng mắt bị sưng. Độ nóng vừa phải của trứng gà luộc có tác dụng giảm sưng bầm nhanh chóng và hiệu quả rất tuyệt sau một tuần áp dụng.

    Chữa bọng mắt bị sưng tại nhà bằng lô hội

    Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt bọng mắt sưng phù, bạn hãy tận dụng cây lô hội, còn gọi là cây nha đam để thực hiện. Bạn chỉ cần lấy ruột của lá cây lô hội chà lên bọng mắt bị sưng, đợi khô và rửa lại bằng nước sạch. Làm thường xuyên mỗi ngày khi rảnh rỗi sẽ cho bạn thấy kết quả của nó. Tuy nhiên, có một số bạn có làn da nhạy cảm, chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong và vứt phần vỏ xanh bên ngoài vì phần này có thể gây nóng, ngứa và kích ứng nhẹ.

    Chữa bọng mắt bị sưng tại nhà bằng quả tươi

    Những loại quả tươi rất tốt trong dưỡng da và giảm bọng mắt sưng là dưa leo, cà chua, cà rốt. Bạn nên để lạnh và xay nhuyễn rồi trộn hỗn hợp dưa chuột hoặc cà chua với tinh dầu Oliu. Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp này và đắp lên vùng bị sưng. Bạn có thể dùng nó làm mặt nạ cho cả khuôn mặt. Bởi vì nó có tác dụng cung cấp độ ẩm cũng như làm căng da mặt rất tốt.
    Tổng hợp những cách chữa bọng mắt bị sưng tại nhà (3)
    Mặt nạ hoa quả rất tốt cho đôi mắt bị sưng
    Trên đây là năm cách giúp chữa bọng mắt bị sưng hiệu quả và dễ dàng thực hiện tại nhà. Với các cách làm đơn giản như vậy, bạn có thể thư giãn đôi mắt và cảm nhận hiệu quả từng ngày nếu kiên trì thực hiện bạn nhé.

    Fashion

    Beauty

    Travel