• Breacking news

    Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

    Sụp mí ảnh hưởng thị lực không?

    Sụp mí là tình trạng phổ biến xảy ra không kể tuổi tác, giới tính bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Ngoài yếu tố bẩm sinh, bệnh nhược cơ và tác động lão hóa có lẽ là hai lý do chính gây ra tình trạng sụp mí. 


    Sụp mí ảnh hưởng thị lực không?

    Do vậy, đa số những người bị sụp mí mắt đang ở độ tuổi trung niên hoặc đang trong qua trình chuyển tiếp sang độ tuổi này. Nhiều người chủ quan cho rằng, sụp mí chỉ là một nhược điểm bình thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại.
    Ngủ nghỉ không điều đô cũng là nguyên nhân gây sụp mí
    Khi mắt bị sụp mí, nghĩa là điểm da mí mắt trên đã mất đi độ ẩm và độ đàn hồi cần thiết dể duy trì độ căng sáng và trẻ trung, khi không được chăm sóc hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm, mỡ thừa sẽ “được nước” tấn công, tích tụ tạo thành túi mỡ lớn và gây thâm da mí mắt. Vậy sụp mí ảnh hưởng thị lực không? Câu trả lời là “có”. Ở cấp độ nặng, sụp mí có thể che khuất tầm nhìn của mắt khoảng 1/5 so với bình thường – buộc bệnh nhân phải thay đổi thói quen sinh hoạt, dướn cổ hoặc dùng tay kéo mí mới có thể nhìn thấy được. Điều này gây nên sự bất tiện rất lớn, gây giảm sút chất lượng cuộc sống và là nguyên nhân dẫn đến bệnh nhược thị.

    Chữa sụp mí bằng cách nào hiệu quả?

    Sau khi đã xác định sụp mí ảnh hưởng thị lực không, chúng ta có thể hiểu được lý do tại sao nên nhanh chóng tìm cách giải quyết kịp thời. Hiện nay, trị sụp mí mắt có thể áp dụng hai phương pháp sau.

    Phương pháp tự nhiên

    Ở cấp độ nhẹ, sụp mí chỉ gây mất thẩm mỹ và làm đôi mắt thiếu tinh anh và nét trẻ trung vốn có. Do vậy, bạn có thể tham khảo những nguồn tin có cơ sở về các phương pháp tự nhiên để thuyên giảm tình trạng sụp mí. Nếu phần mí sụp không tích mỡ và chỉ có dải da chùng, hãy thực hiện bấm huyệt Trúc Toản hoặc Thanh Minh mỗi ngày 30 phút, kết hợp thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu phần mí sụp chứa túi mỡ, bạn có thể thái lát khoai tây hoặc nghiền nhuyễn với sữa tươi, sau đó đắp trực tiếp lên mắt trong 20-30 phút.

    Phương pháp phẫu thuật

    Trị sụp mí mắt bằng phương pháp tự nhiên cũng khá an toàn nhưng chỉ thích hợp với cấp độ sụp mí nhé. Hơn nữa bạn phải mất công tìm nguyên liệu và chờ đợi hiệu quả sau một thời gian tương đối dài. Vì vậy, can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt trên là sự lựa chọn khôn ngoan. Các bác sĩ sẽ định lượng phần mí sụp nên cắt bỏ, sau đó sẽ rạch một đường mảnh trên mí mắt. Vết thương sẽ được tách miệng và cắt bỏ mỡ thừa da chùng trước khi được cố định lại vào cơ nâng mi, khâu đóng và hoàn tất dịch vụ.
    Mô phỏng thao tác cắt mí chữa sụp mí
    Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn biết được sụp mí ảnh hưởng thị lực không và nhanh chóng tìm cách khắc phục tình trạng này trước khi xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Tốt hơn hết, bạn nên tìm đến bệnh viện Kim và trực tiếp thăm khám với bác sĩ chuyên môn. Các bác sĩ sẽ giúp bạn xác định cấp độ nhược điểm và tư vấn cắt mí mắt có đau không

    Bài viết trích nguồn tại:  thammykimcatmat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
    Email: info@kimhospital.com
    TG: hienbtv

    Fashion

    Beauty

    Travel